โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
เปิดศึกคอนโดไฮเอนด์ บิ๊กอสังหาฯปรับพอร์ตปีหน้าแห่ลุยตลาดบนแทนกลาง-ล่าง
ลงเมื่อ 06-12-2016 14:07:24
บิ๊กอสังหาฯ เปิดศึกโครงการหรูปี 2560 หลังตลาดกลาง-ล่างยังอาการหนัก เอพีฯ- แสนสิริ-แอล.พี.เอ็น.ฯ-พฤกษา แห่เพิ่มพอร์ตไฮเอนด์

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า แผนการเปิดตัวโครงการใหม่ปี 2560 ในส่วนของคอนโดมิเนียมจะมีอย่างน้อย 3 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโครงการใจกลางเมืองระดับไฮเอนด์ ราคาเริ่มต้นไม่น้อยกว่า 5-7 ล้านบาท รองรับความต้องการในเมืองที่ยังคงมีต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นตลาดที่ไม่มีปัญหาเรื่องถูกปฏิเสธสินเชื่อเหมือนกับตลาดกลาง-ล่าง
"ปีหน้าตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองจะแข่งขันดุเดือดขึ้น เพราะไม่ใช่แค่เอพีที่จะทำตลาดระดับบนมากขึ้น แต่ทุกคนหันมาเล่นตลาดในเมือง แม้กระทั่งเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมระดับกลาง-ล่างก็ยังขยับมาเล่นตลาดในเมืองเจาะกลุ่มผู้ซื้อระดับบนเช่นกัน" นายวิทการ กล่าว
นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มว่าการเปิดตัวโครงการใหม่จะเริ่มกลับมาหาโอกาสจากรถไฟฟ้าสายเดิมๆ ที่เปิดให้บริการมานานแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ ผู้ประกอบการขยับไปทำตลาดรอบนอกเมืองหรือทำเลใหม่ๆ ส่วนเอพี ปีนี้เดิมวางแผนจะเปิดคอนโดมิเนียมใหม่ 5 โครงการ เปิดแล้ว 3 โครงการ เลื่อน 2 โครงการเปิดตัวปีหน้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ แต่เชื่อมั่นว่ายอดขายคอนโดมิเนียมจะยังได้ตามเป้าที่ 1.2 หมื่นล้านบาท
ด้าน นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ กล่าวว่า ปีหน้าแสนสิริก็จะเน้นตลาดระดับกลางบนเป็นหลัก ราคาขาย 1 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) หรือเริ่มต้น 3 ล้านบาทขึ้นไป เจาะกลุ่มคนที่มีรายได้ต่อเดือน 7 หมื่นบาท แต่ทำเลต้องดี ใกล้รถไฟฟ้า แหล่งงาน สถานศึกษา ส่วนตลาดล่าง แม้ว่าจะยังมีความต้องการ แต่เป็นกลุ่มที่ยังถูกปฏิเสธสินเชื่อสูง
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอป เมนท์ กล่าวว่า ปีหน้าจะเป็นปีที่ แอล.พี.เอ็น.ฯ ปรับพอร์ตในการลงทุนครั้งใหญ่ด้วยการหันมาทำโครงการที่อยู่อาศัยในเมืองมากขึ้น โดยคอนโดมิเนียม 9 โครงการใหม่ที่จะเปิดปีหน้ามีมากถึง 5 โครงการที่จะเป็นตลาดระดับกลางบน ระดับราคาเริ่มต้น 1.2-1.7 แสนบาท/ตร.ม. สอดรับกับกำลังซื้อของคนกลุ่มนี้ที่ยังไปได้ เพราะกลุ่มล่างมีปัญหาเรื่องอนุมัติสินเชื่อ
นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท กล่าวว่า ปีหน้าพฤกษาฯ ก็จะรุกโครงการระดับไฮเอนด์เช่นกัน โดยสินค้าใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวจะเป็นระดับราคา 2.5-3 แสนบาท/ตร.ม. และเป็นทำเลในเมือง เช่น ทองหล่อ พญาไท เอกมัย พหลโยธินตอนต้น เพื่อขยายการเติบโต ซึ่งตลาดกลุ่มนี้เป็นกลุ่มกำลังซื้อสูง
ที่มา หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันที่ 6 ธันวาคม 2559

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook