โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
เซ็นจูรี่ 21ควงพันธมิตรนำอสังหาฯ พร้อมอยู่ 10 โครงการ ตั้งเป้าขายนักลงทุนโดยเฉพาะ ลดสูงสุด15-20%
ลงเมื่อ 11-10-2016 14:58:47
เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) ควงพันธมิตรนำอสังหาฯ พร้อมอยู่ 10 โครงการ 300 ยูนิตมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาทจัดงานขาย“ Big Lots for Investor” ในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้ ณ โรงแรม Grand Hyatt ตั้งเป้าขายในงาน 50% กับกลุ่มนักลงทุนโดยเฉพาะ

นายศุภชัย แจ่มมโนวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากภาวะการแข่งขันของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 2 ปี มีการแข่งขันสูง เนื่องจากมีอุปทาน(Supply)คอนโดมิเนียม เข้าสู่ตลาดจำนวนมาก บวกกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยชะลอตัวทำให้ยอดขายของตลาดอสังหาริมทรัพย์ตกต่ำลง โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมที่มีการแข่งขันสูงสุด เป็นเหตุให้มีคอนโดที่สร้างพร้อมอยู่เพื่อขายอยู่ในระบบจำนวนมาก อีกทั้งกำลังซื้อปัจจุบันในกลุ่มผู้ซื้ออยู่จริง (End User) มีจำกัดลดลงอย่างมาก การแข่งขันกลยุทธ์การขายต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวจึงเป็นไปได้โดยยาก
ด้วยเหตนี้บริษัทฯ จึงเล็งเห็นแนวทางการขายรูปแบบใหม่ ที่นำโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆที่เสร็จพร้อมอยู่มารวมตัวกันเพื่อเสนอกับกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและพร้อมตัดสินใจทันที คือกลุ่มนักลงทุน (Investor) เพื่อสร้างโอกาสการขายให้เกิดกับผู้ประกอบการที่ต้องการปิดโครงการโดยพร้อมลดราคาที่พิเศษสุดเท่าที่เคยมีให้กับผู้ซื้อในรูปของนักลงทุนที่พร้อมลงทุนในมูลค่า และจำนวนที่มาก เพื่อแลกกับราคาที่จูงใจง่ายต่อการต่อยอดทำกำไร และเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินในอนาคตทั้งการขายต่อทันที และการบริหารการเช่ารายวัน หรือ รายเดือน ย่อมได้กำไรที่ดีจากต้นทุนที่ต่ำกว่าคู่แข่ง และผู้ประกอบการยังได้ระบายสต็อคในมือ เพื่อเตรียมพัฒนาโครงการอื่นๆต่อไป
ดังนั้นงานดังกล่าวจึงเสมือนตลาดนัดของผู้ประกอบการเพื่อนัดหมายเจรจาซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่างๆในราคาเหลือเชื่อให้กับนักลงทุนตัวจริงที่พร้อมลงทุน และต่อยอดธุรกิจของตนต่อไป เป็นการถ่ายทรัพย์สินจากผู้ประกอบการไปยังนักลงทุนรายใหญ่ และรายย่อยในที่สุด “โดยผู้จัดงานกำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำการเจรจาซื้อขายในงานที่ 10 ล้านบาทขั้นต่ำไปจนถึงล็อตใหญ่มูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาทเลยทีเดียว จึงเป็นที่มาของงาน “บิ๊กลอต” เพื่อนักลงทุนโดยเฉพาะ”ซึ่งงานจะจัดขึ้น วันเสาร์ที่ 29 ต.ค. 59 ที่โรงแรม Grand Hyatt
การจัดงานครั้งนี้ได้นำเอาโครงการคอนโดมิเนียม 10 โครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่อาศัยจำนวน 300 ยูนิตรวมมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท และได้ตั้งเป้าการขายในงานประมาณ 50% มูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท
พร้อมกันนี้นายศุภชัย ยังกล่าวในตอนท้ายว่า ตลาดคอนโดมิเนียมมีการแข่งขันที่สูงมากที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากมีจำนวนอุปทานที่ออกสู่ตลาดมากที่สุด มีห้องชุดที่เหลือมาก อย่างไรก็ตามตลาดห้องชุดประเภทคอนโดมิเนียม ยังคงเป็นตลาดที่น่าสนใจกับนักลงทุนได้ดีกว่าตลาดแนวราบ เช่น ทาวน์เฮาส์, บ้านเดี่ยว, โฮมออฟฟิต ที่ไม่มีความหวือหวา เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายหลักเดียวคือ End user
ปัจจุบันบริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทยมีโครงการรับบริหารงานขาย จำนวน 12 โครงการ มูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท จำนวน 6,000 ยูนิต ระดับราคาประมาณ 1.5 – 15 ล้านบาท โดยมีกลุ่มเป้าหมายระดับ C+ ถึง B+ สัดส่วนผู้ซื้อจริง / นักลงทุน 60 / 40
อนึ่ง โครงการที่นำมาจัดงาน “ Big Lots for Investor” ประกอบด้วย
1.โครงการ Me style สุขุมวิท – บางนา (โปรโมชั่น มีส่วนลด ต่อรองได้)
2.โครงการ G Style รัชดา – ห้วยขวาง (โปรโมชั่น มีส่วนลด ต่อรองได้)
3.โครงการ The Vela Biznet ร่มเกล้า – สุวรรณภูมิ (โปรโมชั่น มีส่วนลด ต่อรองได้)
4.โครงการ Toscana Biz สุขุมวิท 101/1 (ส่วนลด 10 % ซื้อขั้นต่ำ 10 ล้านบาท)
5.โครงการ Dezone แจ้งวัฒนะ 23 (โปรโมชั่น มีส่วนลด ต่อรองได้)
6.โครงการ Colory Vivid รัชดา – ห้วยขวาง (ส่วนลด 15-20 % ซื้อขั้นต่ำ 10 ล้านบาท)
7.โครงการ Thru Thonglor ติดซอยทองหล่อ ตรงข้าม รพ. กรุงเทพ (ส่วนลด 15-20 % ซื้อขั้นต่ำ 10 ล้านบาท เหมายกล๊อต ต่อรองได้)
8.โครงการ Nawa Living Condo นวมินทร์ 75 (ส่วนลด 10-15 % ซื้อขั้นต่ำ 10 ล้านบาท)
9.โครงการ Artemis Condo สุขุมวิท 77 (ส่วนลด 10 % ซื้อขั้นต่ำ 10 ล้านบาท)
และ 10.โครงการ The Oscar เพชรเกษม 58 (โปรโมชั่น มีส่วนลด ต่อรองได้)
ที่มา เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย)
วันที่ 11 ตุลาคม 2559

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook