โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
ไทยเตรียมสร้าง "เมืองนวัตกรรมอาหาร" ให้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีพัฒนาด้านอาหาร
ลงเมื่อ 29-05-2016 01:54:38
ไทยเตรียมสร้าง "เมืองนวัตกรรมอาหาร" หรือ Food Innopolis เป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านอาหาร ภายในกลางปี 59 นี้ โดยที่ตั้งโครงการอยู่ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี หวังช่วยยกระดับผลิตผลภาคการเกษตรและดึงดูดบริษัทอาหารชั้นนำของโลกให้มาลงทุนนวัตกรรมอาหารในไทย วางงบประมาณสำหรับโครงการเฟสแรกในปี 2560 ไม่เกิน 1,000 ล้านบาท

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้การนำของดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ได้เริ่มโครงการสร้างเมืองนวัตกรรมอาหาร หรือ “ฟู้ดอินโนโพลิส” บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัยพัฒนานวัตกรรมอาหาร พร้อมให้แรงจูงใจแก่เอกชนที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ การส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ โดยยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 8 ปี และลดหย่อนร้อยละ 50 เพิ่มอีก 5 ปี , การลดหย่อนภาษีนำเข้าเครื่องจักร รวมถึงภาษีค้นคว้าวิจัย เหลือร้อยละ 0 โดยต้องรอ กระทรวงการคลัง พิจารณา

ที่ตั้งโครงการอยู่ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี

ความมุ่งหวังที่ได้รับจากโครงการใน 5 ปี

ความมุ่งหวังนอกจากการชักชวนบริษัทระดับโลกเข้ามาลงทุนแล้ว ยังสนับสนุนให้บริษัทเอกชนไทยทุกระดับตั้งแต่ Startup, SMEs ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ให้เข้ามาร่วมห่วงโซ่การผลิตในเมืองดังกล่าว โดยเชื่อว่าจะเกิดการสร้างสินค้าอาหารให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น และเป็นแหล่งสร้างรายได้ใหม่ให้กับประเทศ
ที่มา กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
วันที่ 29 พฤษภาคม 2559

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook