โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ แนะทำเลทองหล่อเหมาะลงทุนระยะยาว ราคาคอนโดขยับขึ้นทุกเดือน
ลงเมื่อ 29-01-2015 20:18:05

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร สำรวจตลาดซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาฯ ย่านทองหล่อล่าสุด พบอัตรายอดขายคอนโดฯ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 84% ส่วนตลาดเช่าอพาร์ตเมนต์และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ทรงตัวในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง สำหรับราคาคอนโดรีเซลกลางซอยปรับเพิ่มทุกเดือนล่าสุด พ.ย.-ธ.ค. 57 ปรับ 3% หรือ 5,000 บาทต่อตารางเมตร ส่วนโครงการใหม่คาดว่าราคาซื้อ–ขายจะสูงถึง 200,000 – 240,000 บาทต่อตารางเมตร

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (Mr. Poomipak Julmanichoti, Managing Director, Plus Property Company Limited) ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า “ตลาดซื้อ-ขาย-เช่า คอนโดมิเนียมในทองหล่อมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องสาเหตุมาจากผู้บริโภคหันมาสนใจซื้อเพื่อลงทุนมากขึ้น และกลายเป็นที่อยู่อาศัยหลักของชาวญี่ปุ่น ซึ่งพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวหรือผู้อยู่อาศัยในย่านนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีฐานะดี กำลังซื้อสูง กลุ่มลูกค้าต่างชาติที่นิยมพักอาศัยไม่นิยมซื้อ แต่จะนิยมเช่าพักแบบระยะยาว ทั้งนี้ อุปทานของ อพาร์ตเมนต์และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ทั้ง 2 ตลาดรวมกันประมาณ 2,500 ยูนิต และจากการสำรวจตลาดของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา พบว่าอัตราค่าเช่าทรงตัวในระดับสูงมาอย่างต่อเนื่อง ช่วงเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 95% อีกทั้งยังปรับราคาค่าเช่าสูงขึ้นประมาณ 2% จากช่วงกลางปี 255 7 มาอยู่ที่ 910 บาทต่อตารางเมตรในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จึงทำให้กลุ่มผู้ซื้ออสังหาฯ เพื่อการลงทุนมุ่งเป้าไปที่ย่านทองหล่อเป็นหลัก โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมซึ่งเป็นที่นิยมในย่านนี้ อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนต่อปีไม่ต่ำกว่า 6-8% ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในรูปแบบอื่น อาทิ เงินฝากประจำ 12 เดือน มีอัตราดอกเบี้ยต่อปีไม่เกิน 3% หรือหุ้นกู้ของบริษัทชั้นนำทั่วไปได้ผลตอบแทนเพียง 4-6% ต่อปี”

สำหรับอุปทานโครงการคอนโดมิเนียมที่มีการซื้อขายในย่านนี้มีแรงดูดซับเพิ่มขึ้นถึง 10% จากช่วงเดือนมิถุนายน 2557 มาอยู่ที่ 84% ในช่วงสิ้นปี 2557 เพราะปริมาณอุปทานที่คงค้างลดลง ทำให้อุปทานที่เหลืออยู่มีผลตอบรับที่ดีขึ้น สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากโครงการใหม่ในย่านทองหล่ออาจเกิดได้ยาก ด้วยข้อจำกัดหลักๆ 2 ประการคือ 1. ที่ดินเพื่อการลงทุนในย่านนี้เริ่มมีจำกัดและหาทำเลที่ดียากขึ้น 2.ราคาที่ดินที่มีการซื้อขายในตลาดปรับตัวสูงขึ้น ปัจจุบันราคาซื้อ-ขายอยู่ที่ 1.2–1.3 ล้านบาทต่อตารางวา ในบริเวณช่วงต้นซอยถึงกลางซอยทองหล่อ หากพัฒนาโครงการใหม่ในที่ดินที่มีต้นทุนสูงขนาดนี้คาดว่าราคาซื้อ–ขายในอนาคตจะสูงถึง 200,000 – 240,000 บาทต่อตารางเมตร

นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณบางอย่างสะท้อนให้เห็นแล้วว่าราคาคอนโดมิเนียมรีเซลย่านทองหล่อเติบโตได้อย่างรวดเร็ว หากนับจากเดือนมิถุนายน 2557 ราคาอยู่ที่ 159,701 บาทต่อตารางเมตร มาในเดือนธันวาคม 2557 ราคากระโดดขึ้นไปอีก 7% มาอยู่ที่ 171,321 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งหากมองช่วงสั้นๆ จากเดือนพฤศจิกายน 255 7 ที่เคยสำรวจย่านทองหล่อ โดยเน้นพื้นที่กลางซอยทองหล่อเป็นหลัก ราคาเฉลี่ยรวมของคอนโดมิเนียมรีเซลเพียงช่วงระยะเวลา 1 เดือน ขยับราคาขายเพิ่มขึ้น 3% หรือเพิ่มขึ้น 5,000 บาทต่อตารางเมตร มาอยู่ที่ 165,859 บาทต่อตารางเมตร

“พื้นที่ดังกล่าวเป็นทำเลที่เหมาะสมสำหรับการซื้อคอนโดมิเนียมไว้พักอาศัยและลงทุน ซึ่งผู้ซื้อส่วนมากคือผู้มีฐานะดี รวมถึงนักลงทุนระยะยาวที่ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (ลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อเพื่อการลงทุนราว 70% อีก 30% ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง) ซึ่งจะพบว่าไม่เพียงดีมานด์การเช่าที่มีการเติบโต แต่ดีมานด์ในตลาดคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ยังคงมีในระดับสูง ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่เชื่อมั่นได้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะยังอยู่ในระดับที่ดีต่อไปทั้งภายในปีนี้ถึงปีหน้า โดยเฉพาะตลาดโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพสูงที่ยังคงเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่งการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะบริเวณทองหล่อนี้ ถือเป็นทางเลือกในการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า เราจะเห็นได้ว่ากลุ่มราคาคอนโดมิเนียมรีเซลนับวันจะเริ่มปรับราคาสูง อุปทานคงค้างในตลาดคอนโดมิเนียมปัจจุบันในย่านทองหล่อโดยเฉพาะพื้นที่กลางซอยจึงเป็นสินทรัพย์ที่เหล่านักลงทุนหมายตา โดยคาดว่าการซื้อ – ขายในพื้นที่นี้น่าจะมีความคึกคักไม่น้อยในปี 2558 นี้” นายภูมิภักดิ์ กล่าว
ที่มา พลัส พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 29 มกราคม 2558

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook