โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
เพอร์เฟคลุยเปิด10โครงการมั่นใจครึ่งปีหลังกำลังซื้อฟื้น
ลงเมื่อ 28-07-2014 00:07:16

"เพอร์เฟค" ลุยเปิด 10 โครงการ มูลค่า 1.3 หมื่นล้าน รับกำลังซื้อครึ่งปีหลัง เตือนปัจจัยเสี่ยง "หนี้รถ คันแรก-บัตรเครดิต" ทำยอดกู้บ้านไม่ผ่านพุ่ง 15%
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาค รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังเตรียมเปิดตัว 10 โครงการใหม่ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม 7 โครงการ มูลค่ารวม 9,000 ล้านบาท และอีก 4 โครงการ เป็นแนวราบ มูลค่ารวมประมาณ 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้ จากผลกระทบการเมืองและกำลังซื้อ ชะลอตัว ทำให้ครึ่งปีแรก เปิดขายได้เพียง 1 โครงการเท่านั้น ขณะที่แผนวางไว้ว่าจะเปิดตัว 15-16 โครงการ โดยเลื่อนเปิด 3-4 โครงการ "อสังหาริมทรัพย์ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วใน ไตรมาส 2 และมีสัญญาณการเติบโตชัดเจนปลาย ไตรมาส 2 และดีมากในเดือน มิ.ย. ยอดขายภาพรวม เพิ่มขึ้น 50% สะท้อนความมั่นใจผู้บริโภคกลับมา จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมถึงกำลังซื้อที่อั้นมานาน"
อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยงในครึ่งปีหลังทั้งปัญหาสถาบันการเงินเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ ทำให้อัตราการถูกปฏิเสธสินเชื่อที่อยู่อาศัย (รีเจกต์) เพิ่มสูง ซึ่งยอดการถูกปฏิเสธสินเชื่อของบริษัทเพิ่ม ขึ้นมาอยู่ที่ 15% ในครึ่งปีแรก จากเดิมอยู่ที่ระดับ 10% ยอดรีเจกต์ส่วนใหญ่เกิดจากกู้ไม่ผ่านเพราะภาระหนี้ สูง โดยเฉพาะหนี้จากรถคันแรก และบัตรเครดิต กลุ่มลูกค้าที่กู้ไม่ผ่านส่วนใหญ่เป็นตลาดระดับล่าง หากเป็นโครงการคอนโดอยู่ในกลุ่มราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด อยู่ในกลุ่มราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท
ครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขาย 5,700 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายวางไว้เล็กน้อยอยู่ที่ 6,500 ล้านบาท แต่มั่นใจว่าปีนี้จะทำรายได้ 1.5 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมาย
ที่มา หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
วันที่ 27 กรกฎาคม 2557

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook