โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
ทุนจีนแห่ซื้อคอนโดสุขุมวิท
ลงเมื่อ 23-07-2014 22:54:01

[b]จับตากลุ่มทุนจีนลุยซื้อห้องชุดหรูเพื่อลงทุนเน้นทำเลสุขุมวิท
นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนลประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ซื้อต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ เพื่อการลงทุนอีกครั้งหลังการเมืองคลี่คลาย โดยกลุ่มผู้ซื้อชาวจีนน่าจับตามองมากที่สุด เพราะเริ่มเห็นภาพการซื้อคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ราคาขายประมาณ 1.3-1.4 แสนบาท/ตารางเมตร หรือประมาณยูนิตละ4.5-5 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อลงทุนในย่านสุขุมวิทมากขึ้น[/b]
สำหรับกลุ่มผู้ซื้อชาวจีนเลือกซื้อห้องชุดเพื่อการลงทุนในไทยเพราะราคาขายถูกกว่าฮ่องกง สิงคโปร์และจีนมาก โดยเม็ดเงินลงทุนเท่ากัน หากเป็นห้องชุดในฮ่องกงหรือสิงคโปร์จะซื้อได้เพียง 1 ยูนิต แต่ถ้าเป็นในไทยจะได้ถึง 4-5 ยูนิตส่วนทำเลผู้ซื้อชาวจีนไม่มีทำเลเฉพาะเจาะจง ขอเป็นเส้นสุขุมวิทที่มีรถไฟฟ้าเปิดให้บริการแล้ว
ขณะที่ทำเลในการอยู่อาศัยของชาวจีนส่วนใหญ่ ยังคงนิยมย่านพระราม 9 เป็นหลัก เพราะใกล้สถานทูตจีน เช่นเดียวกับการเข้ามาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังปักธงบริเวณพระราม 9 และยังไม่มีความเคลื่อนไหวว่าจะขยับไปทำเลอื่น
นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ(คอนโดมิเนียม) บริษัท แสนสิริกล่าวว่า โครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ซาริ บาย แสนสิริ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง80% และเพื่อลงทุนปล่อยเช่า20%ซึ่งปัจจุบันราคาเฉลี่ยคอนโดมิเนียมโซนสุขุมวิทตอนปลายอยู่ที่ 8.5 หมื่น-1.1แสนบาท ส่วนค่าเช่า 1 ห้องนอน เฉลี่ยประมาณ 1.3-3 หมื่นบาท และ 2 ห้องนอน ประมาณ2-5 หมื่นบาท
ที่มา หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันที่ 22 กรกฎาคม 2557

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook