โปรดทราบ! คุณกำลังอ่านเนื้อหาจากเว็บไซต์เก่า ลิงก์หรือการใช้งานอื่นๆจะไม่สามารถใช้งานได้
8 เทคนิคแต่งห้องคอนโด ช่วยทำให้ดูกว้างขึ้น
ลงเมื่อ 19-04-2016 16:47:28
8 เทคนิคดีๆ ที่ช่วยแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้น สำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม การขยายพื้นที่ให้กว้างขึ้นเป็นไปได้ยากเนื่องจากมีเนื้อที่จำกัด การตกแต่งเพื่อช่วยให้ห้องกว้างและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยจึงเป็นแนวคิดที่ดี ทำให้ห้องน่าอยู่และช่วยให้ใช้งานได้คุ้มค่าทุกตารางเมตร

1. แต่งห้องด้วยโทนสีอ่อน
การทาสีห้อง หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งผ้าม่านในโทนสีอ่อน จะช่วยทำให้ห้องดูสว่างและกว้างขึ้นได้

2. ใช้กระจกเงา
การใช้กระจกเงาบานใหญ่ในการแต่งห้องจะช่วยเพิ่มมิติช่วยสะท้อนภาพ ทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเพิ่มขึ้นเพิ่มอีก 1 เท่าเลยทีเดียว

3. ใช้ผนังแทนการวางบนพื้น
การใช้ผนังห้องติดเฟอร์นิเจอร์โดยการแขวนแทนการวางบนพื้น สามารถช่วยให้ห้องดูโล่งขึ้นได้เป็นอย่างดี เช่น การแขวนทีวีติดผนังหรือการติดตั้งชั้นวางของต่างๆ

4. ใช้เฟอร์นิเจอร์โปร่งใส
การใช้เฟอร์นิเจอร์โปร่งใส เช่นโต๊ะกระจกใสที่มองได้ทะลุ หรือเก้าอี้ที่ทำมาจากอะครีลิกใส จะช่วยพรางตาทำให้ห้องดูไม่รก โดยยังคงการใช้งานได้ดีเหมือนเดิม

5. ใช้ประตูบานเลื่อนกั้นห้อง
การเลือกใช้ประตูบานเลื่อนกั้นห้องเป็นสัดส่วนแทนผนังทึบ จะช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งและสามารถเปิดกว้างเมื่อต้องการเพิ่มพื้นที่ใช้เชื่อมต่อกัน ซึ่งถือว่าเป็นการแบ่งพื้นที่เผื่อการใช้งานอเนกประสงค์อีกด้วย

6. ใช้งานห้องเดียวแต่หลากฟังก์ชั่น
แทนที่จะแบ่งเป็นห้องเล็กยิบย่อย เรามารวมให้เป็นห้องใหญ่ห้องเดียวแต่มีหลายการใช้งาน เช่น นั่งเล่นดูทีวี กินข้าว หรือ นั่งทำงาน ซึ่งจะคุ้มค่ากว่าการอยู่แบบอึดอัด

7. เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น
การใช้เฟอร์นิเจอร์หลากฟังก์ชั่น จะทำให้ภายในห้องเรามีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ช่วยให้ห้องโล่ง ดูไม่รก แต่ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน

8. การใช้พื้นที่แนวตั้งให้คุ้มค่า
การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แนวตั้ง เช่น ตู้เก็บของ โดยเลือกใช้ตู้เก็บของที่มีความสูงจรดเพดาน ก็จะสามารถช่วยเก็บของให้ได้มากขึ้น ทำให้ห้องดูไม่รกอีกด้วย

สมัครสมาชิก

อ่านเงื่อนไขการให้บริการ Terms & Conditions และ Privacy Policy
ยอมรับ และลงทะเบียนเพื่อสมัคร
ยอมรับ และสมัครง่าย ๆ ด้วย facebook